Không quá khi nói rằng mỗi font chữ khi sinh ra đã mang trên mình những nét cá tính khác nhau. Có những font chữ khi mới nhìn vào có thể cảm nhận được sự chắc chắn, bền vững; có những font chữ chỉ cần thoáng qua bạn cũng cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bay bổng, thanh thoát.
Có tới hàng ngàn font chữ đã được tạo ra trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của thiết kế, đồng nghĩa với việc tính cách của chúng cũng được thể hiện vô cùng đa dạng.
Việc hiểu tính cách của font chữ là một yếu tố quan trọng, quyết định font chữ sử dụng có tạo được liên kết với thông điệp của sản phẩm hoặc thông điệp hay không.
Không phải ngẫu nhiên trong các sản phẩm thiết kế liên quan đến lĩnh vực xây dựng hoặc bất động sản thường thấy sự xuất hiện của font không chân dày. Hay các sản phẩm truyền thông dành cho đối tượng nữ thường thấy những font chữ mảnh và chân nhọn lên ngôi. Font viết tay thường được lựa chọn sử dụng trong các sản phẩm liên quan đến thời trang, mỹ phẩm, nghệ thuật.
Mọi lựa chọn đều có lý do của nó. Lựa chọn font chữ có tính cách không đồng nhất với tính cách thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ có thể gây ảnh hưởng không tốt đến việc truyền tải thông điệp và tinh thần thương hiệu mong muốn. Hôm nay, Brandsviet sẽ gợi ý cho bạn: NÊN CHỌN FONT CHỮ NÀO CHO THƯƠNG HIỆU
1. Font script – Thanh thoát & lãng mạn
– Phông chữ script là các font chữ có cấu trúc thanh mảnh, với những đường cong uốn lượn, cuộn vào nhau, Script là font chữ của sự mềm mại, tạo nhã, và nữ tính.
– Font chữ tinh tế này đi kèm với đường nét uyển chuyển tự nhiên khiến nó thực sự đại diện cho sự tao nhã và thanh lịch. Kiểu chữ này lý tưởng cho việc thiết kế những logo thương hiệu theo phong cách tối giản, hay các ngành nghề kinh doanh như: đám cưới, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp,…
– Font tham khảo: UTM Script KT, SVN-Ciao Bella, Script Maphylla.
2. Font thin sans serif – Thời thượng & cao cấp
– Font sans-serif bằng các đường nét thanh mảnh, không chân, tối giản muốn truyền đạt sự đơn giản, tinh khiết và tính chức năng của sản phẩm, thương hiệu. Điều này đặc biệt đúng, và rất phù hợp với các công ty kỹ thuật số, công nghệ dẫn đầu để truyền đạt các giá trị như sự đổi mới và hiệu quả.
– Kiểu chữ này lý tưởng cho việc thiết kế của những thương hiệu, blog thời trang cao cấp, Studio chụp ảnh sang chảnh…
– Font tham khảo: Lato thin, UTM Avo thin, Roboto thin,…
3. Font bold sans serif – Mạnh mẽ & vững vàng
4. Font handwriting – Cá tính & tự do
5. Font serif – Thanh lịch & xa hoa
6. Font bold condensed – Chắc chắn & đáng tin
7. Font paint – Quậy – quái & kì
8. Font free flower – Nữ tính & tự do
9. Font typewriter – Lạ – cũ & thiếu hoàn hảo
10. Font retro vintage – Cũ kĩ & hoài cổ
Kết luận
Khi chọn font, rất dễ có nhiều lựa chọn thú vị và thu hút, nhưng đừng để sở thích cá nhân lấn át bạn. Một font bạn nghĩ rằng rất thú vị hoặc đặc biệt chưa chắc phù hợp với cá tính của thương hiệu hay sản phẩm. Nếu cảm thấy bối rối, hãy tự hỏi bản thân câu này: font này có phù hợp với cá tính thương hiệu, sản phẩm hay hỗ trợ mục đích của thiết kế không? Bạn sẽ có lựa chọn hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay tới KBI để được tư vấn miễn phí nếu quý khách hàng cần tham khảo các dịch vụ liên quan đến: Digital marketing, Tư vấn chiến lược thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quản trị doanh nghiệp,….
WEALTHY CONNECTION…
KBI – KEY BRANDS INTERNATIONAL
102 Trần Phú – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0936 223 332 – Zalo: 0989 679 262
Mail: info@kbi.vv – Website: https://kbi.vn