Logo thương hiệu cũng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng

SES 11/03/2020

Logo là sự kết thành sáng tạo từ những hình khối vuông, tròn, tam giác… Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến khách hàng.

Logo được xem là một trong những bí quyết tiếp thị, vì vậy, thiết kế và sáng tạo logo là nhiệm vụ đòi hỏi người làm marketing phải tích hợp mục đích, tâm lý và thông điệp lồng ghép khéo léo vào logo.

Bạn có biết, logo thương hiệu cũng ảnh hưởng tới quyết quyết định mua hạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bàn về các yếu tố quan trọng tạo nên một logo hoàn hảo:

1/ Font chữ

Có những nghiên cứu chuyên sâu cho rằng kiểu chữ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và cảm xúc của người dùng. Ví dụ brand marketing agency thường khuyên khách hàng tránh các kiểu chữ đơn giản và ổn định như Arial hay Roboto Condensed, vì những font này quá nhàm chán và đơn điệu.

Tiêu chí font chữ cần rõ ràng và dễ đọc là điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần hướng đến.

Xem thêm: Nên lựa chọn font chữ nào cho thương hiệu của bạn?

2/ Hình khối

Trong cảm xúc của con người, hình khối đóng vai trò khẳng định một số cảm xúc và dẫn dắt hành động. Chẳng hạn:

Hình vuông và chữ nhật tạo cảm giác ổn định, vững chắc; truyền đi thông điệp sự tin tưởng và khả năng giải quyết vấn đề nội tại của doanh nghiệp.

Đường tròn đem đến cảm giác tuần hoàn, mềm mại; phù hợp với thông điệp của sự dịu dàng, thanh thoát.

Hình tam giác đem đến sự sáng tạo, kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai; truyền thông điệp gắn kết, ở đó tập trung vào giá trị tinh thần.

3/ Đường nét

Sắc thái và cảm xúc của đường nét thể hiện qua độ dày và độ cong. Nét mỏng mang đến vẻ dịu dàng và uyển chuyển, nhưng cũng hàm ý yếu đuối hoặc dễ thay đổi; trong khi nét dày truyền tải sức mạnh và sự chắc chắn, dùng để tăng sự tập trung và tạo điểm nhấn.

Đường thẳng là hiện thân của trật tự, ngăn nắp và dễ đoán; ngược lại, đường cong tạo nên cảm giác phấn chấn và năng động.

4/ Màu  sắc

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và mấu chốt để tạo cảm xúc trong thiết kế logo, vì màu sắc có liên quan chặt chẽ với cảm xúc con người. Dù ý niệm về màu sắc là do bẩm sinh hoặc do ảnh hưởng văn hóa (hoặc do cả hai), vẫn có những quy tắc về màu và cách phối màu được chấp nhận rộng rãi như sau

Các màu hay được sử dụng trong thiết kế được khuyên dùng là:

Tông trắng đen đến cảm giác kinh điển, một nội tâm sâu sắc và thể hiện cho sự trưởng thành, tinh tế.

Kết hợp màu trung tính và màu sặc sỡ vừa tận dụng lợi thế tạo cảm xúc, vừa cho thấy sự chín chắn trong biểu tượng.

Phối màu đơn sắc cho phép bạn sử dụng màu rực rỡ hơn và giữ được cảm giác đồng giác hài hòa đồng nhất.

Xem thêm: Ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu

 

Liên hệ ngay tới KBI để được tư vấn miễn phí nếu quý khách hàng cần tham khảo các dịch vụ liên quan đến: Digital marketing, Tư vấn chiến lược thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quản trị doanh nghiệp,….

WEALTHY CONNECTION…

KBI – KEY BRANDS INTERNATIONAL
102 Trần Phú – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0936 223 332 – Zalo: 0989 679 262
Mail: info@kbi.vv – Website: https://kbi.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận