Cách xây dựng lòng trung thành thương hiệu trên trang đích của bạn

Trang đích chính là cơ hội để bạn tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu. Nếu nó được kết nối cảm xúc, có mục đích rõ ràng và minh bạch, khách truy cập trang web có nhiều khả năng đồng cảm với thương hiệu của bạn. Xây dựng lòng trung thành thường mất thêm nhiều thời gian, nhưng trang đích là khởi đầu cho mối quan hệ lâu dài với khách hàng mới.

Xem thêm: Tư duy tối ưu website của một marketer

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, khoảng 65% doanh thu của họ đến từ nhưunxg khách hàng hiện có. Kết nối với khách hàng để xây dựng mối quan hệ ngay từ khi họ đặt chân đến trang đích thông qua quy trình đặt hàng là chìa khóa cho năng lực cạnh tranh trong ngành của bạn.

Vậy ấn tượng đầu tiên khi người dùng truy cập vào trang đích của bạn là gì? Và cách để bạn xây dựng lòng trung thành với thương hiệu từ những giây đầu tiên khi một khách hàng mới nhìn thấy sản phẩm – dịch vụ bạn cung cấp?

1. Xem xét thẩm mỹ thị giác

Phải mất một phần nghìn giây để ai đó hình thành ấn tượng đầu tiên về trang web của bạn. Thiết kế tổng thể có tác động đáng kể đến việc người đó ở lại hay thoát ra. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu thực sự vô cùng khó khăn nếu người đó không thể nhìn vào trang của bạn chỉ vì thiết kế thiếu tính thẩm mỹ. Một thiết kế dễ chịu, trực quan sẽ thu hút khách truy cập trang web và giữ chân họ ở đó đủ lâu để bạn tạo ấn tượng.

2. Đặt thông tin liên hệ phía đầu trang và trung tâm

Đặt nút liên lạc của bạn nơi người dùng nhìn thấy nó ngay từ khi họ hạ cánh trên trang của bạn. Bạn có muốn làm kinh doanh với một công ty thiếu thông tin liên lạc? Ngoài nút liên lạc, hãy xem xét có tính năng trò chuyện trực tiếp hoặc số điện thoại miễn phí ngay gần đầu trang. Các yếu tố này phải ở trên màn hình đầu tiên để người dùng thấy chúng ngay khi tải trang.

Isaacs & Isaacs cung cấp một trang đích tuyệt vời để bắt đầu tạo niềm tin với các khách hàng tiềm năng. Khi bạn truy cập trang, số điện thoại ở trên cùng và tính năng trò chuyện trực tiếp xuất hiện ở cả góc trên bên phải và góc dưới bên phải của màn hình. Đặt nút trò chuyện trực tiếp ở nhiều vị trí khuyến khích sự tương tác và cho thấy công ty này muốn khách truy cập trang web của mình liên lạc.

3. Tập trung vào thương hiệu giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là làn sóng của trực tuyến trong tương lai. Theo khảo sát, khoảng 27% thế hệ trẻ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động của họ. Bởi vậy, tiếng nói thương hiệu là làn sóng của tương lai.

Một người bình thường sẽ nghe vài giờ nội dung âm thanh mỗi ngày và phần lớn người Mỹ nghe podcast âm thanh hàng tuần. Một cách để phát triển lòng trung thành là hiển thị cho khách hàng truy cập trang web của bạn bằng các tìm kiếm giọng nói và cung cấp một podcast ngay từ khi họ hạ cánh trên trang của bạn.

4. Cá nhân hóa kết quả

Tạo nhiều trang đích để điều chỉnh nội dung của bạn theo các phân khúc đối tượng khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có địa điểm ở hai thành phố, hãy nhắm mục tiêu đến người dân địa phương trong Thành phố 1 với một trang đích và người dùng ở Thành phố 2 với một trang đích thứ hai. Bạn càng tạo các trang cụ thể cho từng đối tượng, cơ hội họ trở thành người hâm mộ trung thành của doanh nghiệp của bạn càng cao.

5. Tạo trải nghiệm hợp lý

Những trang web mang lại những trải nghiệm tối ưu cho người dùng, khiến khách hàng có xu hướng ghi nhớ lâu hơn. Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web để tìm kiếm một sản phẩm nào đó, thế rồi bạn cảm thấy thất vọng về các tính năng không hoạt động của trang đó như: thanh toán, tìm kiếm, liên hệ,… và bạn đã thoát ra và đi đến trang web của đối thủ cạnh tranh thay thế? Với những trải nghiệm không mong muốn là đi ngược lại với việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu trên trang web của bạn.

Thay vào đó, đảm bảo mọi yếu tố trên trang đích của bạn hoạt động trơn tru. Kiểm tra tất cả các nút và đảm bảo kênh bán hàng rõ ràng, người dùng từ lúc vào trang của bạn đến hành động chuyển đổi bạn muốn họ thực hiện gần như tự nhiên. Nếu bạn không chắc liệu trang đích của mình có hoạt động tốt hay không, hãy triển khai một số mô hình thử nghiệm phân tách và xem yếu tố nào cần thay đổi và hoạt động tốt.

6. Cung cấp phần thưởng trung thành

Một mục thiết yếu khác cần có trên trang đích của bạn để xây dựng lòng trung thành thương hiệu là đặt phía trước và trung tâm chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Nếu người dùng cảm thấy được khen thưởng khi mua hàng của bạn và nói với người khác về bạn, họ có nhiều khả năng quay lại thương hiệu của bạn để mua hàng trong tương lai.

Giảm giá làm tăng khả năng người tiêu dùng quay lại với bạn khoảng 77% , vì vậy hãy đặt thông tin và chương trình giảm giá trước và trung tâm trên trang đích của bạn để khuyến khích lòng trung thành của thương hiệu.

7. Tạo kết nối cảm xúc

Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia nhận thấy các công ty tạo ra kết nối cảm xúc có khách hàng với giá trị trọn đời cao hơn 306% và những người có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu cho người khác. Trang đích của bạn phải tạo kết nối cảm xúc với độc giả của bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là tìm ra điểm đau cảm xúc của họ là gì.

Nếu bạn bán bàn bếp, có lẽ bạn có thể tạo ra sự hấp dẫn với những người muốn có một nhà bếp ấm cúng nơi những đứa trẻ có thể làm bài tập về nhà của họ, và cả gia đình có thể tụ tập. Sau đó, bạn sẽ chạm vào những cảm xúc đó để thu hút sự chú ý của người dùng và cho họ thấy bạn hiểu họ đến từ đâu. Chạm vào cảm xúc của họ bắt đầu xây dựng lòng trung thành thương hiệu bởi vì bạn dường như hiểu người tiêu dùng.

Giữ trang đích của bạn phù hợp với tông màu tổng thể và giao diện của thương hiệu của bạn. Khoảng 63% người tiêu dùng nói rằng tính nhất quán của thương hiệu tác động đến việc họ có chi tiền với một thương hiệu hay không. Nếu một khách hàng truy cập trang Facebook của bạn và sau đó là trang đích của bạn, giao diện tổng thể sẽ cung cấp tính đối xứng dễ nhận biết.

Kết luận

Ngoài các yếu tố nhỏ thu hút người dùng và khiến họ muốn thử thương hiệu của bạn, hãy chú ý đến các chỉ số tin cậy. Thêm đánh giá về thương hiệu, lời chứng thực của bạn và bất kỳ thành viên nào trong các tổ chức công nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh. Khi người tiêu dùng thấy người khác hài lòng với những gì bạn cung cấp và bạn không ngại đưa đánh giá về thương hiệu của mình ra ngoài, họ có nhiều khả năng cho bạn cơ hội và bắt đầu xây dựng mối quan hệ tạo sự trung thành.

KBIhttp://kbi.vn
kpi.vn là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung kbi.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

“Mở lon Việt Nam” trái thuần phong mỹ tục thế nào mà bị cấm?

Mở lon Việt Nam có lẽ là câu hỏi đang 'hot' nhất trên mạng xã hội sáng nay 29-6, liên quan đến một văn bản của Cục Văn hóa cơ sở về thẩm mỹ quảng cáo của một nhãn hàng. Cơ...

“Startup công nghệ là thứ nghèo tiền nhất ở Việt Nam”

Theo CEO Thành Nam, " làn sóng Startup ở VN giờ đang quá ảo, người ta bàn tán và nói quá nhiều về Startup khiến nó trở thành trào lưu và thu hút nhiều người đâm đầu vào mà không hiểu...

“Vô ngã” – Phương pháp mới giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Trong nhiều thế kỷ, triết lý về quản trị luôn đề cao vai trò nhà lãnh đạo phải tạo động lực cho nhân viên, tập trung giúp người lao động thoải mái để gắn kết họ với công ty lâu hơn....

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 2)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

More from author

Digital Branding là gì? 9 yếu tố tạo nên sự thành công của Digital Branding

Ngày nay nếu một thương hiệu nếu không có sự xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số cũng giống như một chiếc...

Brand Positioning là gì? Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn nên xác định rõ: Điều gì làm bạn khác biệt so với đối thủ? Các...

Chiến lược STP là gì? Ứng dụng STP hiệu quả trong Marketing doanh nghiệp

Đa phần các công ty không thể nào có thể phục vụ được tất cả mọi đối tượng khách hàng cũng như không thể...

Customer Segmentation để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng trong bất kể thị trường nào đều có những mong muốn, nhu cầu và khả năng chi trả khác nhau. Phân khúc...
error: Content is protected !!