Thuật toán Google Zebra? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

SES 23/09/2019

1. Thuật toán Google Zebra là gì?

Nếu như thuật toán Panda sẽ trừng phạt những website có nội dung kém và thuật toán Penguin đi sâu vào vấn đề liên kết link thì thuật toán Zebra ra đời nhằm ngăn chặn vấn đề spam các mạng xã hội.

Thuật toán ZEBRA đã được Matt Cutts gợi ý vào 3/2013 tuy nhiên chưa được Google xác minh chính xác, nhưng theo các chuyên gia SEO trên thế giới, thuật toán Zebra ra đời nhằm trừng phạt những SEOer spam trên mạng xã hội.

Khi xu thế Social SEO đang được chú trọng và lạm dụng quá mức của SEOer thì thuật toán Zebra của Google được tung ra là điều tất yếu.

2. Những lỗi SEOer làm website dính án phạt Google Zebra

Spam liên kết lên comment người khác, Spam lên Group không đúng danh mục: Có thể là spam thủ công hoặc dùng phần mềm comment liên tục vào nội dung chia sẻ trên các kênh mạng xã hội của người khác. Tuy nhiên, việc làm này không chỉ vô nghĩa mà còn khiến tài khoản mạng xã hội của bạn bị report và bị khoá.

Chia sẻ quá nhiều liên kết trên Google+ của bạn: Nhiều SEOer quan niệm, Google+ chính là con đẻ của Google, nên việc chia sẻ liên kết lên đó sẽ được Google sớm để ý, index nhanh và có giá trị cho SEO. Thực tế, Google+ rất kiêng kị liên kết, không có nhiều giá trị và quan trọng hơn là Google+ đã bị google khai tử 2/4/2019.

– Spam nội dung không phù hợp: Dùng phần mềm đăng lên tường cá nhân hoặc các kênh mạng xã hội những nội dung không phù hợp với nhóm đối tượng kết nối, thậm chí spam những nội dung không phù hợp, không mang lại giá trị cho người dùng.

Mạo danh tài khoản Google+: Việc mạo danh hay sử dụng không đúng quy chuẩn đặt tên riêng Google+ cũng bị phạt rất nặng. Google thừa đủ AI – thông minh đẻ phân biệt được IP, vị trí của bạn.

– Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.

Dùng mạng xã hội chỉ để với mục đích SEO, tệ tới mức là đăng lên mà không thèm gõ thêm vài dòng ký tự mô tả ngắn. Như vậy bạn tự đưa bạn vào diện auto spam rồi.

– Kết bạn bừa bãi: Việc có số lượng bạn bè là rất tốt, nhưng nếu bạn chạy theo số lượng thì bạn lại tự giết mình. Giết ở việc quản lý thông tin. Giết nữa ở việc tương tác bạn bè để tăng độ tín nhiệm. Vì vậy hãy xây dựng tự nhiên, coi Social chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, cùng phát triển.

3. Chiến lược xây dựng website để tránh bị Google Zebra

Cho dù Google Zebra có xuất hiện thật hay vẫn chỉ là tin đồn thì bạn vẫn nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây để không cần phải lo lắng.

– Chỉ nên post những liên kết, nội dung hữu ích cho người dùng, thêm vài dòng chú thích, mô tả về nội dung đó. Đặc biệt, nên kích thích người dùng tương tác dưới mỗi liên kết đó.

– Xây dựng tài khoản mạng xã hội uy tín, tự nhiên, kết nối, chia sẻ, tương tác với đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

– Tích cực hoạt động trên mạng xã hội, mang lại những điều cộng đồng mong muốn nhằm thu hút Followers. Tuyệt đối không được tham gia trao đổi hoặc dùng thủ thuật để tăng

– Xoá bỏ, dọn dẹp những liên kết, nội dung spam trên tài khoản mạng xã hội của mình.

– Thêm các tiện ích mạng xã hội, để người dùng có thể chia sẻ, viral nội dung của website. Đặc biệt là nút like và phần comment dưới mỗi bài viết.

Kết luận:

Trên đây là một số thông tin về thuật toán Google Zebra Brandsviet đã tổng hợp để SEOer có cái nhìn tổng quan về thuật toán này. Mình có lời khuyên cho các bạn là: Trong quá trình SEO, không nên sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen, sử dụng các tool để spam link hay comment. Nó không chỉ không có tác dụng cho SEO mà còn khiến website của bạn sớm bị google để ý và đưa ra những hình phạt.

Liên hệ ngay tới KBI để được tư vấn miễn phí nếu quý khách hàng cần tham khảo các dịch vụ liên quan đến: Digital marketing, Tư vấn chiến lược thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quản trị doanh nghiệp,….

WEALTHY CONNECTION…

KBI – KEY BRANDS INTERNATIONAL
102 Trần Phú – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0936 223 332 – Zalo: 0989 679 262
Mail: info@kbi.vv – Website: https://kbi.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận