Giao tiếp quyến rũ với quy tắc 30%

Quy tắc vô cùng đơn giản giúp bạn chủ động trong mọi cuộc trò chuyện, bất kể bạn đang nói chuyện với ai.

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác bạn và một người đang nói chuyện rất vui vẻ, tuy nhiên, sau đó cả hai đột ngột im lặng? Đó là khi mà bạn đang rất hào hứng nhưng đột nhiên phát hiện ra mình chẳng còn biết nói gì thêm nữa.

Đừng lo, có một quy tắc vô cùng đơn giản giúp bạn chủ động trong mọi cuộc trò chuyện, bất kể bạn đang nói chuyện với ai đi chăng nữa. Đó chính là nguyên tắc 30% thông tin mới.

Nguyên tắc 30% thông tin mới là gì?

Theo như nguyên tắc này, với mỗi câu trả lời của mình, bạn cần chắc chắn rằng trong đó có 30% là thông tin mới. Vì không có cuộc trò chuyện nào kéo dài với một thông tin bị lặp lại quá nhiều lần. Điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy nhàm chán và không có hứng thú để tiếp tục trò chuyện với bạn.

Khi bạn không có thêm thông tin mới, cuộc trò chuyện sẽ giống như một “kim tự tháp đảo ngược”. Càng nói chuyện nhiều, thông tin trao đổi càng ít. Bằng cách tuân thủ nguyên tắc 30%, cả bạn và người đối diện sẽ biết thêm được những điều mới, đồng thời giữ cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị.

Ví dụ, trong cuộc trò chuyện, đối phương nói: “Món ăn trong nhà hàng đó thật tuyệt vời!” Bạn không nên đáp lại rằng: “Đúng thế, các món đều rất ngon”. Thay vào đó, bạn hãy đưa thêm ý kiến hoặc thông tin của mình, như: “Tôi đặc biệt thích khoai tây chiên của họ. Nó khiến tôi nhớ về một địa danh mà tôi từng đến du lịch vào năm ngoái”.

Tại sao chỉ nên dừng lại ở 30%?

Thông tin mới rất cần thiết trong cuộc trò chuyện, tuy nhiên, bạn nên dừng lại ở mức 30%. Lý do là, khi bạn thêm quá nhiều thông tin, cuộc hội thoại sẽ dễ dàng trở nên một chiều. Người đối diện sẽ có cảm giác bạn đang không lắng nghe họ. Hoặc cảm thấy rằng, bạn đơn giản chỉ là đang đọc lại những điều bạn đã biết và đó giống như một bài giảng chứ không phải là cuộc trò chuyện.

Hãy đưa ra thông tin từng chút một. Như vậy, bạn vừa có thêm nhiều điều để chia sẻ, vừa có cơ hội để cả hai đều được lên tiếng. Đó mới là cách để có một cuộc trò chuyện hiệu quả và tích cực.

Hai điều kiện cần cho nguyên tắc 30% được hoạt động:

Thứ nhất, cả hai đều mong muốn kéo dài cuộc trò chuyện.

Nếu đối phương cảm thấy mệt mỏi hay không muốn tiếp tục trò chuyện, quy tắc 30% này sẽ hoàn toàn vô tác dụng. Hãy sử dụng nguyên tắc trên khi cả hai bên đều cảm thấy thoải mái và hứng thú với cuộc trò chuyện.

Thứ hai, đổi chủ đề khi không thể tiếp tục nói về một vấn đề quá lâu.

Không phải bất cứ khi nào bạn cũng có thể tìm ra một chủ đề hay để nói chuyện hoặc đưa ra những thông tin mới. Trong trường hợp này, hãy sử dụng vốn hiểu biết mà bạn đã có về chủ đề đối phương vừa đề cập đến rồi nhanh chóng chuyển hướng trò chuyện sang chủ đề thế mạnh của bạn.

KBIhttp://kbi.vn
kpi.vn là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung kbi.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

“Mở lon Việt Nam” trái thuần phong mỹ tục thế nào mà bị cấm?

Mở lon Việt Nam có lẽ là câu hỏi đang 'hot' nhất trên mạng xã hội sáng nay 29-6, liên quan đến một văn bản của Cục Văn hóa cơ sở về thẩm mỹ quảng cáo của một nhãn hàng. Cơ...

“Startup công nghệ là thứ nghèo tiền nhất ở Việt Nam”

Theo CEO Thành Nam, " làn sóng Startup ở VN giờ đang quá ảo, người ta bàn tán và nói quá nhiều về Startup khiến nó trở thành trào lưu và thu hút nhiều người đâm đầu vào mà không hiểu...

“Vô ngã” – Phương pháp mới giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Trong nhiều thế kỷ, triết lý về quản trị luôn đề cao vai trò nhà lãnh đạo phải tạo động lực cho nhân viên, tập trung giúp người lao động thoải mái để gắn kết họ với công ty lâu hơn....

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 2)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

More from author

Digital Branding là gì? 9 yếu tố tạo nên sự thành công của Digital Branding

Ngày nay nếu một thương hiệu nếu không có sự xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số cũng giống như một chiếc...

Brand Positioning là gì? Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn nên xác định rõ: Điều gì làm bạn khác biệt so với đối thủ? Các...

Chiến lược STP là gì? Ứng dụng STP hiệu quả trong Marketing doanh nghiệp

Đa phần các công ty không thể nào có thể phục vụ được tất cả mọi đối tượng khách hàng cũng như không thể...

Customer Segmentation để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng trong bất kể thị trường nào đều có những mong muốn, nhu cầu và khả năng chi trả khác nhau. Phân khúc...
error: Content is protected !!