Năm yếu tố quyết định chất lượng tổng thể của trang website

SES 28/10/2019

Google luôn xếp hạng một trang web sau khi xác định chất lượng tổng thể của nó. Chất lượng trang là thước đo, tầm quan trọng của một trang web trong mắt Google.

Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về năm yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chung của một trang web. Hãy bắt đầu!

1. Trang có mục đích rõ ràng

Mục đích của trang là lý do thực sự đằng sau việc tạo ra trang. Một trang có thể được tạo để phục vụ một mục đích cụ thể hoặc nhiều mục đích: kiếm tiền hoặc gây hại cho người dùng bằng cách chèn mã độc thông qua cookie hoặc các nút tải xuống.

Điều đầu tiên mà Google làm là hiểu mục đích của trang để đáp ứng với tìm kiếm của người dùng. Google áp dụng tìm kiếm ngữ nghĩa để hiểu ý nghĩa của các từ đằng sau truy vấn và khớp chúng với mục đích của trang.

Google trình bày câu trả lời tốt nhất cho người dùng sau khi xác định chính xác ý định thực sự của người tìm kiếm. Mục đích của trang của bạn phải phù hợp với mục đích thực sự của người tìm kiếm.

Các trang web khác nhau có mục đích khác nhau. Do đó, điều quan trọng là xác định mục đích thực sự của trang.

Một số mục đích chung của một trang:

– Trang chủ của một trang web tin tức để chia sẻ tin tức với mọi người.

– Trang chuyên mục của một cổng thông tin mua sắm để bán sản phẩm cho mọi người.

– Trang web đánh giá cá nhân để thông báo cho người dùng về các tính năng, ưu và nhược điểm của sản phẩm.

– Một trang hướng dẫn được tạo để giúp người dùng tìm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

– Trang chuyên mục của một trang web phần mềm để cho phép mọi người tải xuống một phần mềm cụ thể.

Khi tạo một trang web, bạn nên ghi nhớ ý định thực sự của người dùng. Xác định mục đích chính của trang của bạn và tự hỏi: Nó có phục vụ chính xác mục đích của người dùng hay không? Và câu trả lời nên là có.

Không nên tạo một trang chỉ đơn thuần kiếm tiền bằng cách chạy quảng cáo hoặc những trang gây hại cho người dùng. Các trang như vậy có xếp hạng thấp nhất.

2. Mức độ chuyên môn, thẩm quyền và tin cậy

Chuyên môn, ủy quyền và đáng tin cậy được gọi chung là EAT trong SEO. Các trang có EAT mạnh được đánh giá cao. Vậy EAT có nghĩa là gì:

Expertise (chuyên môn)

Ai là người tạo ra nội dung? (Một bài viết được viết bởi Daniel Sullivan về SEO có nhiều chuyên môn hơn khi so sánh với một bài viết được viết bởi bất kỳ tác giả mới nào có một vài năm kinh nghiệm).

Authoritativeness (thẩm quyền)

Thẩm quyền của trang web nơi nội dung được xuất bản hoặc thẩm quyền của tác giả. (Một bài báo được xuất bản về nhiệm vụ khoa học trên trang web của NASA có thẩm quyền hơn nhiều khi so sánh với một bài báo được xuất bản trên một tạp chí khoa học địa phương như thế này).

Trustworthiness (Đáng tin cậy)

Độ tin cậy của trang web nơi nội dung được xuất bản hoặc độ tin cậy của tác giả trang web đó. (Một bài báo được xuất bản bởi Hiệp hội Y khoa Alabama được cho là đáng tin cậy hơn khi so sánh với thông tin trong blog cá nhân của bất kỳ blogger Alabama ngẫu nhiên nào).

EAT là một yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng tổng thể của một trang. Một trang thiếu EAT được coi là có chất lượng thấp và xếp hạng kém trong kết quả tìm kiếm.

3. Chất lượng và số lượng nội dung

Chất lượng và số lượng của nội dung chính là một tiêu chí khác trong tính toán xếp hạng chất lượng trang. Trong khi xác định chất lượng của nội dung chính, Google tập trung đặc biệt vào những điều sau:

– Không nên có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

– Nội dung cần được viết rõ ràng và toàn diện. (một điểm thú vị cần lưu ý ở đây là nội dung dạng dài có nhiều liên kết ngược hơn khi so sánh với nội dung ngắn hơn và đây là một lý do tại sao nội dung dạng dài thực sự giúp ích trong bảng xếp hạng.)

– Các thông tin được trình bày trên trang web phải thực sự chính xác.

– Các thông tin nên được trình bày rõ ràng, cuốn hút.

– Nội dung trên một trang web mua sắm nên cho phép người dùng tìm thấy các sản phẩm một cách dễ dàng.

– EAT cũng áp dụng ở đây.

Bạn có thể kiểm tra số từ của trang web bằng công cụ như Word Counter. Tương tự, Grammarly có thể được sử dụng để kiểm tra nội dung cho bất kỳ lỗi ngữ pháp nào. Các công cụ tinh vi như Readable cho bạn điểm số cho nội dung của bạn dựa trên mức độ dễ đọc của nó.

Một ví dụ điển hình của một trang có nội dung chất lượng cao là Wiki. Thông tin là toàn diện, được viết rõ ràng, chính xác, có rất nhiều hình ảnh để khiến người đọc hiểu được các đặc điểm khác nhau và mọi điểm đều được hỗ trợ bởi dữ liệu thích hợp. Điều này làm cho Wiki này trở thành một trang có nội dung chất lượng rất cao và không có gì lạ khi nó được xếp ở vị trí đầu tiên trong Google cho từ khóa mục tiêu của nó.

4. Rõ ràng và thoả mãn thông tin trang web

Bất kỳ trang web nào cũng nên có thông tin rõ ràng về người chịu trách nhiệm thông tin có trên trang web, địa chỉ văn phòng và các chi tiết liên hệ khác.

Có tất cả các chi tiết liên lạc trên trang web của bạn làm tăng thêm độ tin cậy. Đối với các trang web chịu trách nhiệm trực tiếp về sức khỏe và hạnh phúc của con người, việc tiết lộ chi tiết về tổ chức hoặc người đứng sau trang web là vô cùng cần thiết.

Đối với các trang web mua sắm, việc thêm số hỗ trợ khách hàng rất quan trọng vì nó giúp người dùng giải quyết các vấn đề. Do đó, thông tin liên hệ cùng với số hỗ trợ khách hàng hoặc trò chuyện trực tiếp là một yếu tố trong xếp hạng chất lượng trang của Google.  Tùy thuộc hỗ trợ giúp người dùng của bạn.

5. Trang web danh tiếng

Google cũng tìm ra danh tiếng của trang web bằng cách phân tích trang web về các tài liệu tham khảo từ các chuyên gia khác về những gì họ đã viết hoặc nói về một trang web.

Một số cách Google xác định danh tiếng của trang web:

– Các bài báo được công bố trên các cơ quan tin tức có uy tín về trang web.

– Giải thưởng và sự công nhận giành được bởi các doanh nghiệp. Ví dụ: một trang web được điều hành bởi một chuyên gia ẩm thực đã giành được giải thưởng James Beard Foundation cho sự xuất sắc về ẩm thực sẽ được Google tin tưởng hơn khi so sánh với bất kỳ blog ngẫu nhiên nào được điều hành bởi một blogger đã nhận được bất kỳ giải thưởng nào.

– Xếp hạng của người dùng về một cửa hàng trực tuyến hoặc doanh nghiệp hoặc về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Google coi một số lượng lớn các đánh giá tích cực là bằng chứng cho danh tiếng tích cực.

– Đối với các truy vấn liên quan đến sức khỏe, Google xem xét cẩn thận cả trang web và danh tiếng của tác giả trong khi đánh giá xếp hạng chất lượng trang.

– Bất kỳ thông tin nào khác về trang web hoặc tác giả của bài viết trên bất kỳ trang web nào khác như Wikipedia, blog thích hợp, bài viết trên tạp chí và diễn đàn.

Bạn có thể kiểm tra danh tiếng của trang web bằng các công cụ như Moz (để kiểm tra Cơ quan tên miền), SEMrush (để kiểm tra Điểm tin cậy), Ahrefs (để kiểm tra Xếp hạng tên miền của Ahrefs) và Majestic SEO (để kiểm tra Lưu lượng tin cậy). Mỗi số liệu này đều quan trọng để xác định danh tiếng của một trang web.

Kết luận

Bạn không thể bỏ qua chất lượng trang nếu bạn muốn xếp hạng (các) trang của bạn cao trong kết quả tìm kiếm. Năm yếu tố trên cần được xem xét cẩn thận và cần thực hiện các bước để tối ưu hóa các trang của bạn theo các yếu tố này.

Hãy nhớ rằng, xếp hạng chất lượng trang được đưa ra bởi những người thực sự, vì vậy, đừng nghĩ về việc áp dụng bất kỳ chiến thuật nào của mũ đen để đánh lừa họ. Cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn và thực sự kiếm được danh tiếng tích cực cho thương hiệu của bạn. Tập trung vào chất lượng nội dung chính và mục đích của trang.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy cố gắng kiếm được đề cập và liên kết thương hiệu từ các ấn phẩm truyền thông có uy tín và đề cử doanh nghiệp của bạn cho các giải thưởng uy tín trong danh mục doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ ngay tới KBI để được tư vấn miễn phí nếu quý khách hàng cần tham khảo các dịch vụ liên quan đến: Digital marketing, Tư vấn chiến lược thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quản trị doanh nghiệp,….

WEALTHY CONNECTION…

KBI – KEY BRANDS INTERNATIONAL
102 Trần Phú – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0936 223 332 – Zalo: 0989 679 262
Mail: info@kbi.vv – Website: https://kbi.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời