Trải nghiệm khách hàng đã trở thành một điểm khác biệt cạnh tranh quan trọng nhất của thương hiệu. Chẳng hạn, một cuộc khảo sát gần đây của Adobe cho thấy 64% người mua sắm là Thế hệ Z và 72% người mua sắm Millennial (Thế hệ Y) nghĩ rằng các thương hiệu nên cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.
Họ là những người trẻ tuổi, năng động, yêu thích kinh doanh và họ được định sẵn để thay đổi lực lượng lao động như chúng ta biết. Chúng ta đang nói về Thế hệ Z, sinh năm 1997 trở đi, theo Pew Research. Và một số trong số họ đã tham gia lực lượng lao động.
Các số liệu thống kê sau đây vẽ nên một bức tranh về một thế hệ lạc quan, chăm chỉ, không thể tưởng tượng được tương lai của công việc nếu không có công nghệ hiện đại.
1. Người tiêu dùng Gen Z chỉ chiếm 61 triệu cá nhân ở Mỹ và dự kiến sẽ chiếm 30% lực lượng lao động vào năm 2030. (Nguồn: Cục điều tra dân số Hoa Kỳ)
2. Gen Z là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử và chỉ hơn một nửa trong số họ là người da trắng gốc Tây Ban Nha. (Nguồn: Nghiên cứu Pew)
3. Gần một phần tư (24%) của Gen Z nghĩ rằng họ sẽ kiếm được 60.000 đô la trở lên trong công việc đầu tiên ra khỏi trường. (Nguồn: Yello)
4. Gen Z bắt đầu tìm kiếm việc làm sớm. Một phần tư bắt đầu vào năm thứ nhất đại học / năm thứ hai đại học, trong khi một nửa bắt đầu vào năm thứ hai / năm cuối. Chỉ 1/10 đợi đến sau khi tốt nghiệp. (Nguồn: Yello)
5. Gen Z có hiểu biết sâu sắc về cách công nghệ có thể biến đổi, cách chúng ta làm việc và sống. Đó là lý do tại sao 80% cho biết họ khao khát làm việc với công nghệ tiên tiến, 91% cho rằng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn công việc trong số các đề nghị việc làm tương tự, và 80% cho biết họ tin rằng công nghệ và tự động hóa sẽ tạo ra một môi trường làm việc công bằng hơn. (Nguồn: Dell)
6. Tuy nhiên, các thành viên Gen Z lo lắng về việc phải có các kỹ năng mềm và kinh nghiệm phù hợp cho lực lượng lao động. Nghiên cứu cho thấy 52% tự tin hơn khi họ có các kỹ năng công nghệ mà các nhà tuyển dụng muốn hơn là về các kỹ năng phi công nghệ. Liên quan, chỉ hơn một nửa (57%) nghĩ rằng giáo dục của họ đã chuẩn bị tốt cho sự nghiệp tương lai. (Nguồn: Dell)
7. Gen Z cũng hiểu nơi làm việc đang thay đổi vì công nghệ. Phần lớn (59%) không nghĩ rằng công việc hiện tại của họ sẽ tồn tại ở dạng tương tự 20 năm kể từ bây giờ. (Nguồn: LinkedIn)
8. Không giống như những người tiền nhiệm Thế hệ Y của họ, Gen Z được thúc đẩy bởi các khuyến khích tài chính và thăng tiến nghề nghiệp. Hơn một nửa (59%) sẽ học các kỹ năng chuyên nghiệp để kiếm nhiều tiền hơn. (Nguồn: LinkedIn)
9. Gen Z đang gia nhập lực lượng lao động với ít kinh nghiệm làm việc hơn các thế hệ trước. Chỉ 19% trong số 15 đến 17 tuổi vào năm 2018 báo cáo làm việc trong năm dương lịch trước đó, so với 30% của Thế hệ Y trong cùng độ tuổi vào năm 2002. Năm 1968, gần một nửa số Thế hệ X (48%) báo cáo làm việc vào năm trước khi họ ở độ tuổi đó. (Nguồn: Wharton/ UPenn)
10. (65%) nhân viên Gen Z nghĩ rằng tiền lương là quan trọng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Thế hệ Y. Thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến cân bằng cuộc sống công việc khi chọn nhà tuyển dụng (47%), trong khi chỉ có 38% nhân viên Gen Z cho rằng điều đó quan trọng. (Nguồn: Vision Critical)
11. Gen Z không chỉ làm gián đoạn nơi làm việc. Những người tiêu dùng này có những kỳ vọng rất khác nhau xung quanh cách các thương hiệu cũng bán cho họ. (73%) Gen Z cho biết họ thích các thương hiệu liên hệ với họ về các sản phẩm mới thông qua Instagram, với Snapchat là phương pháp ưa thích với tỷ lệ khoảng 50%. (Nguồn: eMarketer)
12. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trung bình thanh thiếu niên Gen Z (tuổi từ 15 đến 17) dành trung bình một giờ mỗi ngày để làm bài tập về nhà trong năm học, tăng từ 44 phút mỗi ngày khoảng một thập kỷ trước và 30 phút vào giữa những năm 1990. (Nguồn: Nghiên cứu Pew)
13. (88%) của Gen Z nói rằng họ lạc quan về tương lai cá nhân của họ. (Nguồn: Vision Critical)
14. Thành viên của Gen Z ít có khả năng tự coi mình là người chi tiêu lớn so với Gen Y. (Nguồn: Vision Critical)
15. Hơn một nửa (55%) Gen Z sử dụng điện thoại thông minh của họ năm giờ trở lên mỗi ngày và hơn một phần tư (26%) sử dụng điện thoại của họ 10 giờ trở lên mỗi ngày. (Nguồn: CGK)
Liên hệ ngay tới KBI để được tư vấn miễn phí nếu quý khách hàng cần tham khảo các dịch vụ liên quan đến: Digital marketing, Tư vấn chiến lược thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quản trị doanh nghiệp,….
WEALTHY CONNECTION…
KBI – KEY BRANDS INTERNATIONAL
102 Trần Phú – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0936 223 332 – Zalo: 0989 679 262
Mail: info@kbi.vv – Website: https://kbi.vn