Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA – ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công thức hữu ích cho người làm marketing, brandsviet tiếp tục đến với công thức mới, đó là: HSSBC. 

HSSBC hay còn gọi “Hiệp sĩ săn bắt cướp” là công cụ truyền thông, tư vấn mang lại hiệu quả cao nhất được áp dụng phổ biến ở các bài báo, ấn phẩm, bài post… Bạn biết không? Nếu biết áp dụng HSSBC bạn sẽ tiết kiệm lên đến 30% ngân sách.

1. H – Hook

– Là tiêu đề, thông tin nổi bật sẽ được nhìn thấy đầu tiên trên ấn phẩm dùng để níu giữ Customers trong 1 tích tắc. Hook phải tạo được ấn tượng, gây sốc, gây tò mò để khách hàng, ngay lập tức phải dừng chân. Có thể coi H là một cô gái đang độc thân thả thính, nếu thính thơm sẽ có rất nhiều chàng vây quanh.

– Hook đồng thời cũng phải đáp ứng được 4 yêu cầu:

+ Sử dụng từ khoá chính trong tiêu đề.

+ Sử dụng từ khoá phụ trong tiêu đề.

+ Đặt tên thương hiệu ở cuối tiêu đề.

+ Phải ngắn hơn 60 ký tự.

– Để gây được sự chú ý, thích thú với người đọc, để học sẵn sàng đọc tiếp các thông tin khác bạn có thể: Đánh vào lòng tự hào dân; Sử dụng những con số khủng; bắt trend;…

– Những keywords thường được lựa chọn để tạo được sự chú ý ở Hook như: Đỉnh cao…, Chinh phục…, Đừng đọc…, Cảnh báo…, Trọn bộ phương pháp…, Bậc thầy/ thành tạo…, Ưu đãi…, Đừng…, 

2. SA – Selling Point A

– Là những gì mình có mà đối thủ không có. Có thể tưởng tượng khi các chàng trai đã vây quanh cô gái, cô gái sẽ show ra các tuyệt phẩm mà chỉ mình cô gái mới có, khiến các chàng trai phải mê mẩn, thèm khát, vì “HIẾM” và “ĐỘC”.

– Sự khác biệt có thể là thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm. Nhưng chỉ nên nhấn vào một điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đừng tham đưa tất cả các thông tin sẽ làm ngạt thông tin hoặc loãng mất giá trị cần nhấn mạnh.

– Để triển khai Selling Point A phải đảm bảo: Chỉ nên <150 từ với cách triển khai, dẫn dắt phải thực sự sáng tạo để làm nổi bật sự khác biệt riêng.

– Khi triển khai Selling Point A bạn hãy trả lời các câu hỏi:

+ Tại sao tôi cần mua sản phẩm này mà không phải sản phẩm tương tự khác trên thị trường?

+ Tại sao tôi phải tham gia sản phẩm này mà không phải các sản phẩm khác diễn ra cùng thời điểm?

+ Tại sao tôi nên sử dụng dịch vụ này mà không phải dịch vụ khác? Những lợi ích gì tôi có được khi sử dụng dịch vụ này?

+ Điểm khác biệt nhất, điểm mạnh nhất ở sản phẩm của bạn?

3. SB – Selling Point B

– Là những gì mình có, đổi thủ cũng có. Sản phẩm của bạn đặc biệt nhưng không phải là dị biệt. Những ưu điểm của sản phẩm khác có, tôi cũng có. Đặc điểm này có tác dụng để gạt bỏ băn khoăn, giải đáp phân vân để trả lời câu hỏi: ngoài điểm đặc biệt kia, “em cũng có những cái mà đứa khác cũng có”.

Selling Point B đồng thời cũng là lựa chọn sự tương đồng để tạo dựng niềm tin, sự an tâm. Đưa ra những vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ, và đưa giải pháp (những khách hàng thật, tâm sự của họ, giải pháp).

– Để triển khai Selling Point B phải đảm bảo: Chỉ nên <150 từ với lối dẫn dắt tạo được sự đồng điệu và đồng cảm.

– Khi triển khai Selling Point B bạn hãy trả lời các câu hỏi:

+ Tại sao tôi phải tin vào sản phẩm này?

+ Sản phẩm này có thực sự đảm bảo không?

+ Đây có phải là sản phẩm có thực không?

4. B – Brading

– Là điểm nhận diện thương hiệu riêng ta muốn họ nghĩ đến gì khi nhắc đến. Họ có thể họ chưa mua, những sẽ luôn “thầm thương, trộm nhớ”.

– Branding tốt, thì khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng ra quyết định hơn.

– Trong triển khai content đó có thể là logo, font chữ, lối trình bày riêng,…

– Khi triển khai Brading bạn hãy trả lời các câu hỏi:

+ Tôi muốn khách hàng nhớ gì về mình?

+ Họ sẽ nói về tôi như thế nào khi nhắc đến?

5. C – CTA – Call To Action

– Kêu gọi hành động. Phải tạo được ưu đãi, khuyến mãi, khan hiếm để thúc đẩy hành động.

– Khi triển khai CTA bạn hãy trả lời các câu hỏi:

+ Những thông tin trên đã thực sự khiến bạn thích thú, muốn đăng ký ngay chưa?

+ Lời kêu gọi đã đủ để khách hàng liên hệ lại với mình chưa?

Có thể nói, trong vô vàn công thức sáng tạo content marketing thì HSSBC chính là một công thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ đối với nhiều người trong ngành. và bên cạnh những công thức sẵn có đó, một marketer hãy luôn biết sáng tạo và phát triển thêm những cách làm, những hướng đi mới cho riêng mình.

Phạm Trung Tình tổng hợp

KBIhttp://kbi.vn
kpi.vn là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung kbi.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

“Mở lon Việt Nam” trái thuần phong mỹ tục thế nào mà bị cấm?

Mở lon Việt Nam có lẽ là câu hỏi đang 'hot' nhất trên mạng xã hội sáng nay 29-6, liên quan đến một văn bản của Cục Văn hóa cơ sở về thẩm mỹ quảng cáo của một nhãn hàng. Cơ...

“Startup công nghệ là thứ nghèo tiền nhất ở Việt Nam”

Theo CEO Thành Nam, " làn sóng Startup ở VN giờ đang quá ảo, người ta bàn tán và nói quá nhiều về Startup khiến nó trở thành trào lưu và thu hút nhiều người đâm đầu vào mà không hiểu...

“Vô ngã” – Phương pháp mới giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Trong nhiều thế kỷ, triết lý về quản trị luôn đề cao vai trò nhà lãnh đạo phải tạo động lực cho nhân viên, tập trung giúp người lao động thoải mái để gắn kết họ với công ty lâu hơn....

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

08 XU HƯỚNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NĂM 2020 (Phần 2)

Xây dựng thương hiệu có thể được định nghĩa ngắn gọn là tất cả những gì một doanh nghiệp làm để tạo ra sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại nhiễu loạn thông...

More from author

Digital Branding là gì? 9 yếu tố tạo nên sự thành công của Digital Branding

Ngày nay nếu một thương hiệu nếu không có sự xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số cũng giống như một chiếc...

Brand Positioning là gì? Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn nên xác định rõ: Điều gì làm bạn khác biệt so với đối thủ? Các...

Chiến lược STP là gì? Ứng dụng STP hiệu quả trong Marketing doanh nghiệp

Đa phần các công ty không thể nào có thể phục vụ được tất cả mọi đối tượng khách hàng cũng như không thể...

Customer Segmentation để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng trong bất kể thị trường nào đều có những mong muốn, nhu cầu và khả năng chi trả khác nhau. Phân khúc...
error: Content is protected !!